കടക്കാരനായി മരണപ്പെട്ട സ്വഹാബിയുടെ മയ്യിത്ത് നമസ്കരിക്കാന് നബി(സ) വിസമ്മതിച്ചതായി ഹദീസുകളില് വന്നിട്ടുണ്ടല്ലോ. എന്നാല് പ്രവാചകന് മരണപ്പെട്ടപ്പോള് അവിടുത്തെ പടയങ്കി ഒരു ജൂതന്റെയടുക്കല് പണയത്തിലായിരുന്നുവെന്ന റിപ്പോര്ട്ടുമുണ്ട്. ഇത് വൈരുധ്യമല്ലേ?
മുഹ്സിന്-കോഴിക്കോട്
കടം വാങ്ങുന്നത് കുറ്റകരമാണെന്നതുകൊണ്ടല്ല, കടബാധ്യതയുള്ള നിലയില് മരിച്ച ആള് മോക്ഷത്തിന് അര്ഹനാകാന് ആ ബാധ്യത അയാള്ക്കു വേണ്ടി ആരെങ്കിലും കൊടുത്തു വീട്ടേണ്ടതുണ്ട് എന്നതിനാലാണ് അയാളുടെ പേരില് മയ്യിത്ത് നമസ്കാരം നിര്വഹിക്കുന്നതില് നിന്ന് നബി(സ) വിട്ടുനിന്നത്. മറ്റുള്ളവര് നമസ്കരിച്ചുകൊള്ളാന് അദ്ദേഹം നിര്ദേശിച്ചതില് നിന്ന് കടബാധ്യതയുള്ള വ്യക്തിയുടെ പേരില് മയ്യിത്ത് നമസ്കാരം നിര്വഹിക്കുന്നത് തെറ്റല്ലെന്ന് വ്യക്തമായി ഗ്രഹിക്കാം. പില്ക്കാലത്ത്, കടബാധ്യതയോടെ മരിച്ചവരുടെ കടം വീട്ടേണ്ട ഉത്തരവാദിത്തം നബി(സ) തന്നെ ഏറ്റെടുക്കുകയുണ്ടായി. അദ്ദേഹം മരിക്കുമ്പോള് കടബാധ്യതയുണ്ടെങ്കില് അത് വീട്ടേണ്ടത് അടുത്ത ബന്ധുക്കളോ ഖലീഫയോ ആയിരുന്നു.
പണയം കടത്തിനുള്ള ഈടാണല്ലോ. പണയവസ്തുവിന് സാധാരണ ഗതിയില് കടം വാങ്ങിയ തുകയെക്കാള് മൂല്യമുണ്ടായിരിക്കും. അതിനാല് തന്റെ ഉടമസ്ഥതയിലുള്ള ഒരു വസ്തു പണയപ്പെടുത്തി കടം വാങ്ങിയ വ്യക്തി മരിച്ചാല് യഥാര്ഥത്തില് അയാള് കടക്കാരനാകണമെന്നില്ല. ഉദാഹരണമായി, ഒരു പവന് തൂക്കമുള്ള ഒരു സ്വര്ണാഭരണം ഒരാള് പതിനായിരം രൂപയ്ക്ക് പണയം വെച്ച നിലയിലാണ് മരിക്കുന്നതെങ്കില് അയാളുടെ ആസ്തി മിക്കവാറും കടത്തെക്കാള് കൂടുതലായിരിക്കുമല്ലോ. നബി(സ) പണയപ്പെടുത്തിയ പടയങ്കിയുടെ മൂല്യം പണയത്തുകയേക്കാള് കൂടുതലായിരിക്കാനാണ് സാധ്യത. അങ്ങനെയാണെങ്കില് കടം വീട്ടാന് മതിയായ ആസ്തി വിട്ടേച്ചു കൊണ്ടായിരിക്കുമല്ലോ അദ്ദേഹം ഇഹലോകവാസം വെടിഞ്ഞത്.
0 അഭിപ്രായങ്ങള്:
Post a Comment