ശ്രദ്ധിക്കുക...

‘മുഖാമുഖം’ ശബാബ് വാരികയില്‍ വരുന്ന ചോദ്യോത്തര പംക്തിയാണ്. ശബാബിന്റെ ചീഫ് എഡിറ്റര്‍, ‘മുസ്‌ലിം’ എന്ന തൂലികാനാമത്തിലാണിതെഴുതുന്നത്. പ്രിന്റഡ് എഡിഷന്‍ ലഭ്യമല്ലാത്തവര്‍ക്ക് ഉപകാരപ്പെടണമെന്ന് കരുതിയാണ് ഈ ബ്ലോഗ്. കമെന്റുകള്‍ ആശാവഹമെങ്കിലും ഇതൊരു വാദപ്രതിവാദത്തിനുള്ള വേദിയല്ല തന്നെ. ഇത് വായിക്കുന്നവര്‍ക്കുണ്ടാകുന്ന സംശയങ്ങള്‍ക്ക്, 'Mukhamukham', Shabab Weekly, Markazudawa, RM Road Kozhikode, 673 002 എന്ന വിലാസത്തിലോ shababweekly@gmail.com എന്ന ഈ മെയിലിലോ ബന്ധപ്പെടാവുന്നതാണ്.

ഭൗതിക ആചാരങ്ങള്‍ നിഷിദ്ധമോ?


``തൊപ്പി ധരിക്കുന്നത്‌ അനുവദനീയ (ദുന്‍യവി) കാര്യമാണ്‌. കാരണം വിലക്കില്ല എന്നത്‌ തന്നെ. എന്നാല്‍ മതപരമായിട്ടാണ്‌ ചെയ്യുന്നതെങ്കില്‍ അതിന്‌ തെളിവുവേണം.''
``നബി കാരക്ക തിന്നു എന്നത്‌ കൊണ്ട്‌ അത്‌ തിന്നുന്നത്‌ ഇബാദത്താവുകയില്ല. എന്നാലത്‌ നോമ്പ്‌ തുറക്കുമ്പോഴാണെങ്കില്‍ ഇബാദത്താണുതാനും. കാരണം അതിന്‌ മതപരമായ തെളിവുകളുണ്ട്‌.''
യഥാക്രമം സുന്നി- ജമാഅത്തുകാര്‍ക്കെതിരിലുള്ള മുജാഹിദുകളുടെ രണ്ട്‌ സമര്‍ഥനമാണിവ. ഈ വാദങ്ങളുടെ അടിസ്ഥാനത്തില്‍ പരീക്ഷയില്‍ വിജയിച്ചതിന്റെയോ പുതിയ വാഹനം വാങ്ങിയതിന്റെയോ കട തുടങ്ങിയതിന്റെയോ വീടുവെച്ചതിന്റെയോ സന്തോഷത്തില്‍ മധുരം നല്‌കുന്നതിന്‌ `തെളിവുണ്ടോ' എന്ന്‌ നോക്കേണ്ടതില്ല. `വിലക്കുണ്ടോ' എന്ന്‌ നോക്കിയാല്‍ മതി എന്ന്‌ മനസ്സിലാക്കാം. ഈ ആചാരങ്ങള്‍ ഭൗതികമാണെന്ന നിലക്ക്‌ അനുവദനീയമായത്‌ പോലെ ജന്മദിനത്തില്‍ കുട്ടികള്‍ കൂട്ടുകാര്‍ക്ക്‌ മധുരം നല്‌കുന്നത്‌ ഹലാലാവുകയില്ലേ? പിന്നെ എന്തിനാണ്‌ ഹറാമാക്കുന്നത്‌?
നാസ്വിഹ്‌, ബഹ്‌റൈന്‍

കട തുടങ്ങുന്നതിന്റെ സന്തോഷത്താല്‍ മധുരം നല്‌കുന്നതും ജന്മദിന സല്‍ക്കാരവും തമ്മില്‍ പല വ്യത്യാസങ്ങളുമുണ്ട്‌. ഒന്ന്‌, ജന്മദിനം എന്നത്‌ ഒരു സങ്കല്‌പം മാത്രമാണ്‌. ചാന്ദ്രവര്‍ഷത്തിന്റെ അടിസ്ഥാനത്തിലുള്ള ജന്മദിനമായിരിക്കില്ല സൗരവര്‍ഷമനുസരിച്ചുള്ള ജന്മദിനം. ഫെബ്രുവരി 29ന്‌ ജനിച്ച വ്യക്തിക്ക്‌ നാലു വര്‍ഷത്തിലൊരിക്കലേ ഈ സങ്കല്‌പത്തിനു പോലും സാധുതയുള്ളൂ. ശകവര്‍ഷ ഗണനയനുസരിച്ച്‌ ജന്മദിനം ഇതില്‍ നിന്നൊക്കെ വ്യത്യസ്‌തമായിരിക്കും. ബഹായീ വര്‍ഷക്കണക്ക്‌ പ്രകാരം ജന്മദിനങ്ങളുടെ എണ്ണം വളരെ കൂടും. കട തുടങ്ങുക എന്നത്‌ ഒരു യാഥാര്‍ഥ്യമായിരിക്കുമല്ലോ. രണ്ട്‌, ഒരു ദിവസം തന്റെ ജന്മദിനമാകുന്നു എന്നതുകൊണ്ട്‌ മാത്രം അയാള്‍ മൗലികമായി യാതൊന്നും നേടുന്നില്ല എന്നതിനാല്‍ പ്രത്യേക സന്തോഷ പ്രകടനത്തിന്‌ പ്രസക്തിയൊന്നുമില്ല. മൂന്ന്‌, നബി(സ)യും സ്വഹാബികളും ഒരിക്കലും ജന്മദിനം ആഘോഷിച്ചിട്ടില്ല എന്നതിനാല്‍ അത്‌ ഇസ്‌ലാമിക സംസ്‌കാരത്തിന്റെ ഭാഗമല്ല. ഇതരരുടെ സാംസ്‌കാരിക പ്രതീകങ്ങളെ സ്വാംശീകരിക്കുന്നത്‌ അനുചിതമായ അനുകരണമാകുന്നു. നാല്‌, വീരാരാധനാപരമായ ആചാരങ്ങളിലൊന്നാണ്‌ ജന്മദിനാഘോഷം. ആ രീതിയില്‍ തുടങ്ങുന്നതല്ലാത്ത ജന്മദിനാഘോഷം പോലും വീരാരാധനാ പ്രവണതകളിലേക്ക്‌ വഴിതെളിക്കാനിടയുണ്ട്‌.

0 അഭിപ്രായങ്ങള്‍‌:

Followers -NetworkedBlogs-

Followers