``കാലത്തിന്നനുസരിച്ച് നയം മാറ്റാത്ത ഒരു പ്രസ്ഥാനത്തിനും നിലനില്പില്ല. ഇസ്ലാമിന്റെ സാര്വലൗകിക പ്രസക്തിയും കാലോചിതമായ നിര്വഹണമാണ്. ജമാഅത്ത് എന്ത് നേടി എന്ന് ചോദിക്കുന്നവര് പോലും ജമാഅത്തിന്റെ പ്രവര്ത്തനശൈലി കടമെടുക്കാന് നിര്ബന്ധിക്കപ്പെട്ടവരാണ്.'' (പ്രൊ. സിദ്ദിഖ്ഹസന്, മാധ്യമം -2010 ഫെബ്രുവരി 15)
ജമാഅത്തുകാര് ആദര്ശത്തിലാണോ അതോ നയത്തിലാണോ മാറ്റംവരുത്തിയത്. ജമാഅത്തിന്റെ പ്രവര്ത്തനശൈലി വിമര്ശകര് പോലും കടമെടുത്തിരിക്കുന്നു എന്ന് പറയുന്നതിലെ സാംഗത്യമെന്ത്?
ജമാഅത്തുകാര് ആദര്ശത്തിലാണോ അതോ നയത്തിലാണോ മാറ്റംവരുത്തിയത്. ജമാഅത്തിന്റെ പ്രവര്ത്തനശൈലി വിമര്ശകര് പോലും കടമെടുത്തിരിക്കുന്നു എന്ന് പറയുന്നതിലെ സാംഗത്യമെന്ത്?
ഇ കെ ശൗക്കത്തലി ഓമശ്ശേരി
ദൈവികേതരമായ ഏത് ഭരണകൂടവും ഖുര്ആനില് പറഞ്ഞ ത്വാഗൂത്തിന്റെ വകുപ്പില് പെട്ടതാണെന്നും ത്വാഗൂത്തിനെ വെടിഞ്ഞാലേ തൗഹീദ് ശരിയാവുകയുള്ളൂവെന്നും, ജനാധിപത്യം ഇസ്ലാമിന് തീര്ത്തും വിരുദ്ധമാണെന്നും, ബ്രിട്ടീഷ് ഭരണം മാറി ഇന്ത്യയില് ജനാധിപത്യഭരണം നിലവില് വരുന്നത് ലാത്ത എന്ന വിഗ്രഹം മാറിയിട്ട് മനാത്ത എന്ന വിഗ്രഹം വരുന്നതു പോലെ മാത്രമാണെന്നും മറ്റും ജമാഅത്ത് നേതാക്കള് എഴുതിയത് പലതവണ ശബാബില് ഉദ്ധരിച്ചിട്ടുണ്ട്. ഇതൊക്കെ അടിസ്ഥാന ആദര്ശത്തിന്റെ ഭാഗമാണ്. സ്ഥലകാലങ്ങള്ക്കനുസരിച്ച് മാറേണ്ട നയപരമായ കാര്യങ്ങളാണ് തൗഹീദും ശിര്ക്കുമെന്ന് ഇസ്ലാമിനെ സംബന്ധിച്ച് സാമാന്യജ്ഞാനമുള്ള ആരും പറയില്ലെന്നാണ് `മുസ്ലിം' കരുതിയിരുന്നത്.
ആശയപ്രചാരണത്തിന് ഏതൊക്കെ പരിപാടികള് സംഘടിപ്പിക്കണമെന്നത് നയമായ കാര്യമാണ്. പ്രഭാഷണ പരമ്പരകള്, സമ്മേളനങ്ങള്, സെമിനാറുകള്, ഇന്റര്നെറ്റ് പ്രോഗ്രാമുകള് എന്നിങ്ങനെ ഏതൊക്കെ പരിപാടികളുമായി കാലാനുസൃതം മുന്നോട്ടു പോകണം എന്ന വിഷയത്തില് വ്യക്തികളുടെയും സംഘടനകളുടെയും നിലപാടുകളില് മാറ്റമുണ്ടാവുക സ്വാഭാവികമാണ്. ഇതിലെ കടമെടുക്കലും കടം കൊടുക്കലും അല്ല മുജാഹിദ്-ജമാഅത്ത് തര്ക്ക വിഷയങ്ങള്.
0 അഭിപ്രായങ്ങള്:
Post a Comment